Khi mua xe ô tô cũ cần chú ý điều gì? Kinh nghiệm mua ô tô cũ chuẩn nhất

Khi mua xe ô tô cũ cần chú ý điều gì? Kinh nghiệm mua ô tô cũ chuẩn nhất? Mua xe ô tô cũ giúp các bạn tiết kiệm được một khoản chi phí lớn, phù hợp với những gia đình chưa có sẵn nhiều tiền trong nhà. Tuy nhiên, mua cũ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro bởi vì xe đã qua sử dụng nên chất lượng và giá trị đã giảm đi rất nhiều. Xe sử dụng càng lâu thì giá trị càng thấp và ngược lại. Vậy để mua được một chiếc xe ô tô cũ chúng ta cần chú ý điều gì, hãy tìm câu trả lời ngay sau bài viết dưới đây nhé.

1. Nguồn gốc xuất xứ xe khi mua ô tô cũ

Kinh nghiệm mua ô tô

Kiểm tra nguồn gốc xuất xứ xe khi mua ô tô cũ

Khi mua xe các bạn cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ của xe, nguồn gốc đây là các loại giấy tờ xe cần có như là: giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm (nếu có),… Xem các thông tin ghi trên đó có giống nhau hay không và có đúng với thông tin người bán xe cung cấp. Không chỉ đảm bảo để bạn không bị lừa đảo mà nó còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau.

Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí (thuế trước bạ, tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định) để chuyển quyền sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau.

2.Tình trạng thân vỏ khi mua ô tô cũ

Kiểm tra đầy đủ và thật kỹ các bộ phận trên xe đặc biệt là thân vỏ của xe. Kiểm tra thân vỏ xe ngoài quan sát phía bên ngoài xem xe có bị xước  gì hay không thì các bạn cần để ý đến cả những đoạn khuất. Ví dụ đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái, nếu người bán cần quá nhiều có thể gây mòn. Đồng thời

Đồng thời kiểm tra phần chốt cửa trện trụ B cạnh ghế lái, khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn,…Tất cả đây đều là vị trí mà các bạn nên quan tâm khi kiểm tra vỏ xe để biết được xe có xảy ra va chạm hay không. Không nên mua lại xe thường xuyên va chạm vì có thể động cơ và các thiết bị nội thất xe sẽ bị ảnh hưởng.

3. Xác định khả năng tài chính

Kinh nghiệm mua ô tô

Xác định khả năng tài chính

Khi mua xe các bạn cần xác định tài chính có thể chi trả cho việc mua xe và đăng ký xe là bao nhiêu để lựa chọn được một chiếc xe phù hợp. Lưu ý ngoài tiền mua xe thì để xe lăn bánh các bạn cần thêm một khoản tiền đóng các loại phí nữa đó là: phí đăng ký xe , bảo hiểm, phí sang tên và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ. Ví dụ nếu các bạn có trong tay tầm 700 triệu thì chỉ nên mua một chiếc xe có giá trị là 600 -650 triệu mà thôi.

4. Kiểm tra tiện nghi nội thất xe

Không chỉ quan tâm bên ngoài khi mua các bạn cần chú ý tất cả nội thất bên trong xem còn mới và chất lượng hay không. Bởi sau một thời gian sử dụng thì các trang thiết bị nội thất sẽ bị hao mòn, hư hỏng và xuống cấp.

+ Kiểm tra phần táp – lô xem đã bị bạc màu hay chưa, trần xe và bệ trung tâm có còn chắc chắn nữa hay không

+ Kiệm tra nệm mút của ghế có bị nhũn xuống hay bẹp không. Chất lượng ghế còn bao nhiêu phần trăm, không nên mua những chiếc xe có ghế quá cũ mèm.

+ Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm lớp bọc da bong tróc không

+ Kiểm tra xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru hay không.

5. Nên lái thử trước khi mua

Việc quan sát bằng mắt thường chỉ cho chúng ta thấy được những thứ bên ngoài xe còn động cơ, bộ máy, khả năng vận hành của xe thì phải lái thử mới biết được. Các bạn nên lấy xe lái thử một vòng để cảm nhận. Khi lái thử thì nên chú ý đến tiếng ồn của động cơ, xem xe chạy êm hay là phát ra những âm thanh khó chịu. Các thiết bị, bàn đạp trên xe ra sao có thao tác dễ dàng hay không. Đặc biệt mức tiêu hao nhiên liệu là bao nhiều? Bởi những chiếc xe cũ thường khá tốn kém nhiên liệu, không may rước về em xế hộp ngốn xăng thì thật không may đúng không nào.

6. Hợp đồng mua bán xe rõ ràng

Kinh nghiệm mua ô tô

Hợp đồng mua bán xe rõ ràng

Sau khi đã xem và quyết định mua các bạn cần chuẩn bị hồ sơ mua bán xe rõ ràng, cụ thể để tránh những điều rủi ro đáng tiếc xảy ra. Hợp đồng mua bán xe có giá trị pháp lý nên đó sẽ là căn cứ nếu trong quá trình mua có xảy ra vấn đề gì. Vì thế các bạn cần soạn thảo hợp đồng thật chi tiết và thực hiện đúng các thủ tục sang tên ô tô cũ theo quy định mới nhất năm 2020 để đảm bảo lái xe đúng quy định.

7. Định giá xe chính xác

Mỗi một dòng xe khác nhau sẽ có cách định giá khác nhau, tùy thuộc giá trị và thời gian sử dụng để định giá xe chính xác nhất. Cụ thể như những chiếc xe giá rẻ như Kia Moring, Huyndai i10 thì cứ sau mỗi năm sử dụng, giá xe sẽ được trừ đi khoảng 20 – 25 triệu đồng so với giá bán xe mới. Còn những dòng xe cao cấp hơn như Toyota Vios thì cứ sau mỗi năm sử dụng sẽ trừ đi khoảng 30 triệu. Còn những dòng xe hạng sang thì cứ sau một năm giá trị xe sẽ giảm tầm 50 triệu. Định giá chính xác xe sẽ giúp bạn chuẩn bị được chính xác ngân sách và mua được chiếc xe đúng giá trị.

Trên đây là 7 kinh nghiệm mua ô tô cũ chuẩn nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với Kovar để được tư vấn kỹ hơn nữa nhé.

 

post