Bảo hành ô tô: Những trường hợp nào bị từ chối?

Bảo hành ô tô là chính sách đặc trưng thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất đối với khách hàng. Đây cũng là yếu tố quan trọng gây dựng lòng tin của người dùng và khẳng định chất lượng, sản phẩm bán ra là tốt nhất. Quy định về các trường hợp đạt tiêu chuẩn bảo hành nhìn chung sẽ khác nhau. Tuy vậy, các trường hợp xe ô tô bị từ chối bảo hành lại tương đối giống nhau. Hãy cùng tìm hiểu ngay để tránh mắc phải khi bảo hành ô tô tại hãng bạn nhé. 

1. Những trường hợp bảo hành ô tô bị hãng từ chối

truong-hop-bi-hang-tu-choi-bao-hanh
Những trường hợp nào bị hãng từ chối bảo hành

Nếu xế yêu của bạn đang gặp những vấn đề sau đây sẽ bị từ chối bảo hành: 

– Khi mang xe đi bảo hành, theo kinh nghiệm bảo dưỡng ô tô mà nhiều chủ xe chia sẻ thì hãng sẽ thường từ chối bảo hành một số bộ phận tiêu hao nhiên liệu như: phanh, má phanh, ly hợp, bóng đèn. Ngoài ra còn các thành phần phụ khác. Tuy vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng vì những bộ phận này sẽ được chuyển sang chế độ bảo dưỡng dự phòng. 

– Trường hợp ô tô bị hãng từ chối bảo hành nếu khách hàng đưa xe đi bảo dưỡng và chăm sóc tại các cơ sở khác, không cùng trung tâm bảo hành của hãng. Trong trường hợp xảy ra thiệt hại hay hỏng hóc thì hãng xe sẽ không có nghĩa vụ phải chịu trách nhiệm xử lý.

 – Dầu, mỡ, chất điện phân của ắc quy, nước làm mát, chất làm lạnh, chất lỏng trợ lực lái,… là những sản phẩm và chất lỏng không được nhà sản xuất chỉ định bảo hành. 

– Xảy ra thiệt hại do tham gia đua xe, diễu hành hay bất kỳ cuộc thi nào gây hư hỏng xe thì cũng sẽ không được hãng bảo hành, chịu trách nhiệm. 

– Xe sử dụng vào mục đích lái xe dịch vụ, taxi hay cho thuê lại

– Sử dụng phương tiện vượt quá giới hạn quy định hoặc mục đích của nhà sản xuất. Nếu xảy ra bất kỳ thiệt hại nào, việc mang xe đến bảo hành sẽ bị hãng từ chối.

– Chủ xe lựa chọn lắp đặt – thay thế các phụ tùng không chính hãng hoặc sử dụng sai nhiên liệu nhà sản xuất khuyến nghị và gây ra những thiệt hại đến xe cũng không được bảo hành ô tô theo quy định.

– Khi độ hay lắp ráp, tháo dỡ các thiết bị trên xe làm ảnh hưởng đến chức năng cũng như hoạt động của xe.

– Ăn mòn hoặc hư hỏng bề mặt mạ, vật dụng bằng cao su và nhựa do gỉ hoặc lão hóa. Nó cũng không bao gồm các vết xước hoặc vết sơn đã xảy ra sau khi xuất xưởng cho khách hàng.

– Những tiếng động phát ra không quá nghiêm trọng và ảnh hưởng đến hoạt động cũng như an toàn của người sử dụng

– Những thiệt hại do bạn điều khiển giao thông không đúng quy định, gây hư hỏng phương tiện.

– Xe của bạn đã được kéo để sửa chữa.

– Những thiệt hại do bất khả kháng như mất mát tài sản do trộm cắp, tai nạn cũng như có người gây ra cũng nằm trong trường hợp từ chối bảo hành ô tô của hãng.

– Nếu bạn không có giấy đăng ký xe, không có giấy tờ cũng như sổ bảo hành. Vậy nên khi mua xe ở bất kỳ đại lý nào, hãy kiểm tra đầy đủ giấy tờ và sổ bảo hành để đảm bảo quyền lợi cho mình. 

– Bất kỳ thay đổi nào đối với quãng đường đi của xe cũng sẽ làm mất hiệu lực bảo hành của bạn.

2. Một số lưu ý khi đưa xe đi bảo hành

luu-y-khi-dua-xe-di-bao-hanh
Lưu ý khi đưa xe đi bảo hành

Khi đưa xe đi bảo hành điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần cần luôn ghi nhớ đó là chắc chắn về thời gian cũng như địa điểm bảo hành. Bởi theo quy định, các hãng xe sẽ chỉ bảo hành trong phạm vi bao nhiêu năm theo quy định của hãng. Nếu vượt quá mốc quy định thì tất nhiên việc bảo hành của bạn sẽ bị tự chối và chủ xe sẽ phải tự chi trả mọi khoản chi phí phát sinh khi sửa chữa. 

Thứ 2 là về địa điểm bảo hành nếu là xe mới, còn thời hạn bảo hành thì sẽ được hỗ trợ tại bất cứ đại lý ủy quyền nào của hãng.

Đọc thật kỹ và nắm bắt rõ thông tin chi tiết bảo hành của xe. Ngoài thời gian và địa điểm thì còn phải tìm hiểu chi phí thật kỹ càng. Các bạn có thể gọi điện liên lạc với đại lý trước khi đến tận nơi để biết chi tiết và được hướng dẫn tốt nhất.

Bảo hành trong khoảng thời gian mới mua xe là thời điểm lý tưởng nhất. Thông thường các hãng xe có thời gian bảo hành từ 1 – 2 năm, do đó các bạn hãy thường xuyên đưa xe đi kiểm tra định kỳ cũng như thay dầu nhớt, nước làm mát,…trong khoảng thời gian này để nhận được bảo hành miễn phí nhé.

Người đi xe nên tự trang bị những kiến thức tối thiểu về xe ô tô để có thể đoán được một số hỏng hóc thường gặp đồng thời cũng biết cách xử lý tránh gặp phải trường hợp bắt chẹt khách.

Trên đây là những thông tin chi tiết về các trường hợp bảo hành ô tô bị từ chối mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn những ai đang quan tâm đến vấn đề này. Mong rằng với ít phút lưu lại trên bài viết đã mang đến cho các bạn thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Lắp đặt màn hình thông minh Kovar sử dụng toàn bộ giắc cắm zin tương thích với nhiều dòng xe khiến nguyên bản xe được bảo vệ tuyệt đối. Đặc biệt với những chiếc xe mới thì không có ảnh hưởng gì tới xe cũng như bảo hành của xe. Liên hệ 0982132099 để được tư vấn hỗ trợ lắp đặt và nhanh chóng trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời trên xế yêu. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.