Top 10 ô tô bán ít nhất tháng 10/2024 tại thị trường Việt Nam

Danh sách 10 mẫu xe bán ít nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng 10/2024 không còn xa lạ với nhiều người. Số lượng bán thấp của các mẫu xe này có thể do chúng hướng tới nhóm khách hàng đặc thù hoặc là sản phẩm nhập khẩu với số lượng có hạn. Tuy nhiên, phần lớn trong số này thuộc về những mẫu xe thiếu sức hút hoặc không còn phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Dưới đây là chi tiết về 10 mẫu xe bán ít nhất trong tháng 10, 2024 (theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam – VAMA).

TOP-XE-BAN-IT-NHAT-THANG-10-2024
TOP 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 10.2024

Honda Accord: 4 xe

Honda Accord tiếp tục là mẫu xe có doanh số thấp nhất trong tháng 10/2024, chỉ đạt 4 chiếc bán ra. Dù đã được Honda Việt Nam giảm giá tới 220 triệu đồng, mẫu xe này vẫn không thu hút được người tiêu dùng. Accord hiện đang được nhập khẩu từ Thái Lan với mức giá từ 1,319 đến 1,329 tỷ đồng, nhưng vẫn không thể tạo nên sự bứt phá.

Toyota Alphard: 16 xe

Toyota Alphard đạt doanh số 16 xe trong tháng 10/2024, tăng 3 chiếc so với tháng 9. Mẫu MPV cao cấp này đã bước sang thế hệ mới với nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ, bao gồm cả phiên bản hybrid. Tuy nhiên, với mức giá trên 4 tỷ đồng, Alphard vẫn là một lựa chọn khó tiếp cận đối với đa số khách hàng.

Isuzu mu-X: 23 xe

Trong tháng 10, doanh số bán Isuzu mu-X chỉ đạt 23 xe, giảm 13 chiếc so với tháng trước. Dù nổi tiếng về độ bền và khả năng vận hành chắc chắn, nhưng việc thiếu chiến lược quảng bá mạnh mẽ và chính sách bán hàng không phù hợp khiến mu-X không thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Suzuki Jimny: 33 xe

Suzuki Jimny chỉ bán được 33 chiếc trong tháng 10, giảm 25 chiếc so với tháng 9. Mặc dù trước đây Jimny tạo được sự chú ý lớn khi mới ra mắt tại Việt Nam, nhưng giờ đây nguồn cung đã ổn định hơn và sức hút của mẫu xe này không còn như xưa. Mẫu xe này có giá từ 789 đến 799 triệu đồng và được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Kia K5: 37 xe

Mặc dù sở hữu thiết kế hiện đại và đầy đủ tính năng công nghệ, Kia K5 vẫn không thể tạo được sức hút tại thị trường Việt Nam. Doanh số bán của mẫu sedan hạng D này chỉ đạt 37 xe trong tháng 10, mặc dù đã tăng 17 chiếc so với tháng trước. Kia K5 hiện được lắp ráp trong nước, với mức giá từ 859 đến 999 triệu đồng.

Ford Explorer: 41 xe

Ford Explorer đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách, với doanh số chỉ đạt 41 xe trong tháng 10. Mặc dù là một mẫu SUV mạnh mẽ và có thiết kế ấn tượng, nhưng giá bán cao lên đến 2,099 tỷ đồng đã khiến Explorer khó có thể tiếp cận được số đông khách hàng.

Honda Civic: 51 xe

Honda Civic cũng tiếp tục xuất hiện trong danh sách này với doanh số 51 xe trong tháng 10. Dù có sự tăng trưởng 35 chiếc so với tháng trước, mẫu sedan hạng C này vẫn không thể tạo được sự bứt phá. Mẫu xe này được nhập khẩu từ Thái Lan và có giá từ 730 đến 870 triệu đồng.

Toyota Corolla Altis: 55 xe

Toyota Corolla Altis chỉ đạt doanh số 55 chiếc trong tháng 10, dù đã tăng 18 chiếc so với tháng trước. Trong khi thị hiếu người Việt đã chuyển hướng sang các dòng xe khác, Altis vẫn không thể duy trì sức hút như trước. Mẫu xe này được nhập khẩu và có giá từ 725 đến 870 triệu đồng.

Mitsubishi Pajero Sport: 58 xe

Pajero Sport chỉ đạt 58 chiếc bán ra trong tháng 10, dù được Mitsubishi áp dụng các chính sách giảm giá. Tuy nhiên, việc thiếu cải tiến và sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong phân khúc đã khiến Pajero Sport không còn được ưa chuộng. Mẫu xe này có giá từ 1,130 đến 1,365 tỷ đồng.

Isuzu D-Max: 62 xe

Isuzu D-Max chỉ đạt doanh số 62 chiếc trong tháng 10, mặc dù tăng 1 chiếc so với tháng trước. Cùng với mu-X, D-Max tiếp tục là một trong những mẫu xe bán ế nhất thị trường. Dù nổi tiếng về độ bền và tính ổn định, nhưng chính sách bán hàng và quảng bá yếu kém khiến D-Max không thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh.

Nhìn vào bảng xếp hạng, có thể thấy rằng đa số các mẫu xe bán ít trong tháng 10 đều là những xe nhập khẩu, chủ yếu đến từ các thương hiệu Nhật Bản như Honda, Toyota, và Isuzu. Nguyên nhân doanh số thấp có thể đến từ chiến lược tiếp cận khách hàng chưa hiệu quả, mức giá cao, cùng với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng, khi xu hướng chuyển sang các dòng xe gầm cao đang ngày càng rõ nét.

Xem thêm: Top 10 Ô Tô Bán Chạy Nhất Tháng 10/2024 tại Việt Nam

 

post