Danh sách các mẫu xe ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10/2024

Tháng 10/2024 hứa hẹn sẽ rất sôi động trên thị trường ô tô Việt Nam khi nhiều mẫu xe mới lên kế hoạch ra mắt. Ít nhất 14 xe mới dự kiến trình làng, phần lớn có mức giá dao động quanh 1 tỷ đồng, trải dài nhiều phân khúc từ sedan, SUV đến MPV. Đặc biệt, xu hướng sử dụng các nguồn năng lượng sạch tiếp tục được đẩy mạnh với sự xuất hiện của cả các mẫu xe chạy xăng truyền thống, xe điện và xe hybrid, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. 

CAC-MAU-XE-RA-MAT-TAI-VIET-NAM-T10-2024
Tháng 10 sôi động với rất nhiều mẫu xe ra mắt

Toyota Camry: Đột phá mới với nhiều cải tiến đáng chú ý

Theo thông tin từ các đại lý, Toyota Camry thế hệ mới dự kiến sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay, hứa hẹn làm nóng thị trường ô tô cao cấp. Nhiều khả năng, mẫu Camry mới sẽ được giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) tháng 10 tới, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

TOYOTA-CAMRY-2024
Toyota Camry

Camry mới sẽ được phân phối với ba phiên bản chính, bao gồm 2.0Q, 2.5HEV Mid và 2.5HEV Luxury. Điều đặc biệt là mẫu xe này mang phong cách thiết kế hoàn toàn mới, với nhiều đường nét tương đồng với dòng Crown, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và hiện đại.

Không chỉ thay đổi về thiết kế, Toyota Camry 2024 còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động ba vùng, và màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh JBL 6 loa, trợ lý ảo “Hey Toyota”, màn hình hiển thị HUD 10 inch, lẫy chuyển số trên vô-lăng và sạc không dây cũng góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng. Đặc biệt, Camry mới sẽ được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense 3.0 với hàng loạt tính năng hỗ trợ lái an toàn, đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển an toàn và tiện nghi.

Hiện tại, Toyota Camry đang được nhập khẩu từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với giá bán dao động từ 1,22 đến 1,495 tỷ đồng.

Honda Civic: Bứt phá với công nghệ hybrid tiên tiến

HONDA-CIVIC-2024
Honda Civic

Honda Civic cũng là một trong những cái tên dự kiến xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2024. Theo thông tin từ đại lý, mẫu xe này đã bắt đầu nhận cọc và sẽ có ba phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan.

Điểm nổi bật của Honda Civic bản nâng cấp là thiết kế được tinh chỉnh nhẹ ở phần đầu xe, đi kèm bộ mâm mới, cùng hệ thống cảm biến va chạm trước/sau, giúp tăng cường độ an toàn khi di chuyển. Đặc biệt, phiên bản e cao cấp nhất sẽ sử dụng động cơ hybrid 2.0L, với công suất 141 mã lực từ động cơ xăng và 181 mã lực từ mô-tơ điện, đạt tổng mô-men xoắn 315 Nm, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, Honda Civic mới còn tích hợp nhiều tính năng tiện ích hiện đại như gói an toàn Honda Sensing, sạc không dây, hệ thống giải trí với dàn loa Bose 12 loa cao cấp, và dịch vụ kết nối Honda Connect. Đáng chú ý, mức giá của Honda Civic lần này được công bố thấp hơn so với thế hệ trước, với giá khởi điểm chỉ từ 730 triệu đồng cho phiên bản 1.5E, làm tăng sức hút cho dòng sedan hạng C này.

Với những cải tiến vượt trội và mức giá hấp dẫn, Honda Civic tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc sedan, mang đến trải nghiệm lái xe hoàn hảo và sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Hyundai Tucson: Gương mặt mới với những nâng cấp tinh tế

HYUNDAI-TUCSON-2024
Hyundai Tucson

Hyundai Tucson 2024 mới đây đã lộ diện trên đường và dự kiến sẽ chính thức ra mắt trong tháng 10. Theo thông tin từ các đại lý, mẫu xe này đã bắt đầu nhận đặt cọc và sẽ có 4 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 825 triệu đồng.

Về ngoại thất, Tucson 2024 không có quá nhiều thay đổi lớn, chỉ tinh chỉnh nhẹ ở phần đầu xe. Tuy nhiên, nội thất của xe được làm mới hoàn toàn với điểm nhấn là cụm màn hình cong kép hiện đại, vô-lăng thiết kế mới, và cần số được chuyển ra sau vô-lăng. Bảng điều khiển trung tâm cũng được cải tiến, mang lại cảm giác tiện nghi và cao cấp hơn.

Về động cơ, Tucson cung cấp ba tùy chọn gồm: bản máy xăng 1.6 turbo với công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT; bản máy xăng 2.0 với công suất 156 mã lực, mô-men xoắn 192 Nm, hộp số tự động 6 cấp; và bản máy dầu 2.0 với công suất 186 mã lực, mô-men xoắn cực đại 416 Nm, hộp số tự động 8 cấp, mang đến hiệu suất mạnh mẽ và trải nghiệm lái ấn tượng cho người dùng.

Subaru Crosstrek: Tân binh hạng C với nhiều kỳ vọng

Subaru Crosstrek đã chính thức cập bến Việt Nam và có thể sẽ xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2024. Là mẫu xe nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, Crosstrek được kỳ vọng sẽ chinh phục phân khúc crossover, dù mức giá dự kiến lên tới 1,1 tỷ đồng có thể khiến không ít người cân nhắc.

Subaru-Crosstrek-2024
Subaru Crosstrek

Thuộc phân khúc dưới Subaru Forester và tương đương với Toyota Corolla Cross về kích thước, Crosstrek sở hữu thiết kế năng động với các chi tiết ốp nhựa đen quanh thân xe và mui xe vuốt dốc về phía sau. Nội thất của xe giống như một phiên bản thu nhỏ của mẫu Subaru Outback, mang đến không gian thoải mái và sang trọng. Xe dự kiến trang bị động cơ 2.0L sản sinh công suất 154 mã lực, đi kèm hộp số CVT và hệ dẫn động AWD, đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình.

Về công nghệ an toàn, Crosstrek tại Việt Nam dự kiến sẽ được trang bị gói EyeSight tiên tiến với các tính năng như phanh tự động, ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn và nhiều tính năng hỗ trợ lái khác, hứa hẹn mang đến sự an toàn tối đa cho người sử dụng.

Volkswagen Teramont: Nâng cấp đáng chú ý với thiết kế mới

Volkswagen-Teramont-2024
Volkswagen Teramont

Volkswagen cũng đã xác nhận sẽ ra mắt phiên bản mới của Teramont vào tháng tới, với khả năng cao sẽ được giới thiệu tại VMS 2024. Đây là bản nâng cấp của Teramont với một số cải tiến nổi bật về thiết kế ngoại thất, đặc biệt là phần đầu xe, đuôi xe và bộ mâm mới.

Nội thất của Teramont cũng nhận được nhiều chú ý, với cách bố trí ghế ngồi 6 chỗ theo kiểu MPV, mang lại không gian rộng rãi và tiện nghi. Một số công nghệ nổi bật được Volkswagen tiết lộ gồm gói hỗ trợ lái thông minh IQ.DRIVE và hệ thống đèn pha LED Matrix IQ.LIGHT tiên tiến.

Điểm đáng chú ý nhất là Volkswagen Teramont 2024 sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc thay vì Mỹ như trước đây, dẫn đến một số khác biệt về thiết kế. Phần cản trước, lưới tản nhiệt, đèn pha, mâm xe và cản sau đều có những thay đổi để phù hợp hơn với thị trường châu Á, mang đến diện mạo mới mẻ cho mẫu SUV đình đám này.

BYD mang làn gió mới với bộ ba xe điện: M6, Han EV, Tang EV

BYD-TANG-EV
BYD Tang EV

BYD sẽ chính thức ra mắt 3 mẫu xe điện hoàn toàn mới tại triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2024, bao gồm M6, Han EV và Tang EV. Cả ba mẫu xe này đều hứa hẹn mang đến sự đa dạng và đột phá trong phân khúc xe điện.

  • BYD M6 là mẫu MPV có kích thước tương đương với Toyota Innova Cross, đáp ứng nhu cầu gia đình với không gian rộng rãi và tiện nghi. Xe được trang bị động cơ điện có công suất 160 mã lực, kèm theo bộ pin cho phép tầm vận hành khoảng 420 km (theo tiêu chuẩn NEDC).
  • BYD Han EV, mẫu sedan hạng sang với kích thước lớn, sánh ngang các dòng xe như Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5-Series. Với công suất lên đến 487 mã lực, Han EV mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ và ấn tượng, cùng tầm vận hành đạt tới 521 km (NEDC), làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.
  • BYD Tang EV là dòng SUV thuộc phân khúc cỡ lớn, có kích thước tương tự như Hyundai Santa Fe và Kia Sorento. Xe sở hữu động cơ điện 509 mã lực, tầm vận hành lên đến 530 km (NEDC), mang lại hiệu suất mạnh mẽ và khả năng chinh phục mọi địa hình.

BYD với bộ ba M6, Han EV và Tang EV không chỉ đem đến những lựa chọn xe điện đa dạng mà còn khẳng định vị thế của hãng trong cuộc đua xe điện tại Việt Nam.

Isuzu D-Max: Sự trở lại với nhiều cải tiến mới tại VMS 2024

Isuzu-D-Max
Isuzu D-Max

Isuzu cũng sẽ góp mặt tại VMS 2024 và dự kiến mang đến phiên bản mới của Isuzu D-Max. Được nâng cấp giữa vòng đời, mẫu xe bán tải này đã xuất hiện tại trung tâm kiểm định khí thải ở Hà Nội với ba phiên bản khác nhau.

D-Max mới hứa hẹn sẽ có một số thay đổi nhẹ về thiết kế, cùng với việc nâng cấp công nghệ an toàn, mang đến sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe bán tải.

Sự cạnh tranh giữa các thương hiệu lớn sẽ làm nóng thị trường và hứa hẹn nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tạo ra sự sôi động trong việc mua sắm cuối năm. Đây cũng là cơ hội tốt cho những ai đang cân nhắc nâng cấp hoặc mua mới một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và xu hướng tiêu dùng hiện đại.

post